trang chủ tin tức xe Thị trường ô tô Subaru Forester 2025 dự kiến sử dụng công nghệ hybrid nhưng giữ động cơ như Porsche

Subaru Forester 2025 dự kiến sử dụng công nghệ hybrid nhưng giữ động cơ như Porsche

Sự kết hợp giữa Toyota và Subaru sẽ được mở rộng sang cả mẫu xe Forester để bắt nhịp xu hướng điện hoá.

Subaru Forester đời mới đã gây nên tranh cãi lớn vì thiết kế giống Ford Explorer của mình. Tuy nhiên, đây có thể không phải yếu tố gây tranh cãi duy nhất trên mẫu SUV mới với những thông tin mới xuất hiện trong tuần này.

Subaru Forester 2025 sẽ mượn công nghệ hybrid của Toyota cho rẻ nhưng vẫn giữ động cơ mà fan ví như Porsche - Ảnh 1.

Trao đổi với tờ Autonews của Mỹ, Jeff Walters - COO của Subaru Mỹ xác nhận phiên bản hybrid của Subaru Forester 2025 sẽ kết hợp pin cùng công nghệ điện hóa của Toyota với động cơ boxer của Subaru. Đây sẽ là tin vui với fan của Subaru khi Forester vẫn giữ được động cơ boxer vốn được so sánh về công nghệ với dòng xe hiệu suất cao của Porsche.

Thời điểm ra mắt phiên bản trên sẽ là "khoảng một năm sau ngày bản tiêu chuẩn ra mắt", nghĩa là rơi vào cuối 2024.

Subaru Forester hybrid về lõi sẽ là xe Toyota - Ảnh 1.

Để tiết kiệm chi phí, Subaru sẽ mượn trực tiếp công nghệ điện hóa của đối tác chứ không phát triển công nghệ riêng - Ảnh: Subaru

Ở thời điểm hiện tại, Subaru Forester 2025 có duy nhất một tùy chọn động cơ là bản 2.5L boxer 180 mã lực, 241Nm đi kèm hộp số CVT và dẫn động 2 cầu.

Đây không phải lần đầu tiên Toyota và Subaru hợp tác làm xe hybrid. Subaru đã mượn công nghệ hybrid sạc điện của Toyota để dùng cho Crosstrek.

Vấn đề của Subaru Forester hybrid nói riêng và xe điện hóa Subaru nói chung trong tương lai là việc có thể trở nên giống xe Toyota quá mức cần thiết. Chưa nói tới dự án Subaru Forester hybrid, Subaru còn định mượn công nghệ xe điện Toyota làm 3 xe điện riêng từ nay tới 2028.

Subaru Forester hybrid về lõi sẽ là xe Toyota - Ảnh 2.

Subaru Forester đời mới đang bị chỉ trích vì có ngoại thất giống Ford Explorer, nếu bản hybrid dùng hệ dẫn động Toyota thì chỉ còn cabin xe là của Subaru - Ảnh: Subaru

Nếu nhóm xe này giống bộ đôi Subaru Solterra/Toyota bZ4X trước đây, Subaru sẽ mất đi đáng kể cá tính riêng của mình, nhất là trong tương lai khi xe điện trở thành đa số trong đội hình hãng.

Thêm vào đó, công nghệ điện hóa của Toyota cũng... chưa chắc tốt. Họ có thể thuộc nhóm đầu về công nghệ hybrid nhưng xe thuần điện của Toyota hiện tại không được đánh giá cao. Toyota bZ4X - mẫu xe mở bán toàn cầu duy nhất của hãng liên tiếp gặp rắc rối về chất lượng (rơi bánh khi vận hành) rồi tới kỹ thuật (tầm vận hành xe giảm sâu khi gặp điều kiện ngoài trời xấu).

(Theo autopro.com.vn)